Runner Việt trả lời phỏng vấn Asia Trail Master về chạy địa hình

thứ sáu 10-6-2016 22:17:44 +07:00 0 bình luận
|
Tạp chí Asia Trail Master phỏng vấn PV. webthethao để tìm hiểu về phong trào chạy địa hình và các giải chạy trail tại Việt Nam.

Lời dẫn:

So với chạy bộ thông thường (chạy road), chạy bộ địa hình mới bắt đầu được cộng đồng chạy bộ Việt Nam quan tâm và tham gia sôi nổi ở các giải chạy Vietnam Mountain Marathon (VMM) hay Ultra Trail Nam Cat Tien gần đây. Asia Trail Master, chuyên trang về chạy địa hình, với hệ thống tính điểm các giải chạy địa hình ở châu Á mà VMM là một trong số đó muốn tìm hiểu thêm vẻ đẹp tiềm ẩn các cung đường chạy ở Việt Nam cũng như phong trào chạy trail ở Việt Nam thông qua trao đổi với anh Nguyễn Tiến Đạt, một runner Việt đã từng chạy 2 năm liên tiếp giải Vietnam Mountain Marathon (42km - 70km) và hiện tham gia tích cực trong cộng đồng chạy bộ Việt Nam.

VĐV Nguyễn Tiến Đạt tại điểm về đích Vietnam Mountain Marathon 2015 cự li 70km

Anh có thể giới thiệu anh từ đâu tới?

Tôi sinh ra ở Hà Tây (một phần của thành phố Hà Nội, thủ đô Việt Nam, bây giờ). Nơi tôi sinh ra có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều ngôi chùa cổ có giá trị cả về văn hóa và lịch sử. Một trong những địa điểm hấp dẫn nhất là chùa Hương với cảnh sắc nên thơ có núi, có hang động, có dòng suối lớn uốn lượn xung quanh.

Chạy bộ có phải là môn thể thao quan trọng ở Việt Nam? Môn thể thao nào được yêu thích nhất ở Việt Nam?

Ở Việt Nam hiện nay, môn chạy bộ chưa phải là môn thể thao quan trọng nhất, được nhiều người quan tâm nhất. Môn thể thao được ưa chuộng nhất ở VN hiện nay vẫn là môn bóng đá.

Tuy nhiên, phong trào chạy bộ bắt đầu phát triển một cách bài bản và có tổ chức hơn trong các cộng đồng chạy bộ ở Việt Nam.

Chạy trail đang ngày càng được yêu thích trong bối cảnh phong trào chạy bộ đang phát triển (Ảnh: Nguyễn Tiến | LDR)

Chạy trail đang ngày càng được yêu thích trong bối cảnh phong trào chạy bộ đang phát triển (Ảnh: Nguyễn Tiến | LDR)

Anh chạy bộ lâu rồi hay là sở thích gần đây?

Cách đây gần 3 năm, tôi đã nghĩ là mình chỉ cần chạy 2 hay 3 km mỗi buổi sáng để có được sức khỏe là ổn rồi và chẳng bao giờ hình dung đến chuyện mình sẽ tham gia các giải chạy quốc tế. Nhưng dần dần, tôi bắt gặp những người bạn có sở thích chạy, tôi ảnh hưởng tinh thần chạy bộ từ họ. Dần dần tôi tự tập chạy dài hơn 10, 15, 25 rồi 30km cho đến giải road marathon đầu tiên trong đời, tiếp đó là giải VMM chỉ sau đó 1 tháng. Đến bây giờ, chạy bộ là thú vui của tôi trong cuộc sống hàng ngày. Một tuần mà không chạy bộ hay có những workout bổ trợ tôi có cảm giác trống vắng, như thiếu thiếu cái gì đó.

Anh có là thành viên của nhóm chạy nào đó không?

Tôi là thành viên của Hội những người thích chạy đường dài (LDR), hội chạy đã hình thành hơn 2 năm. Các thành viên đến từ các thành phố khắp lãnh thổ Việt Nam, các bạn expat đang làm việc tại đây cũng như một số người Việt đang sống ở nước ngoài. Chúng tôi thường tổ chức các buổi chạy bộ cùng nhau vào Chủ nhật hàng tuần. Gần đến các giải chạy như VMM, chúng tôi tập trail running với nhau thường xuyên hơn ở những vùng lân cận quanh Hà Nội.

Chạy trail là dịp để khám phá thiên nhiên theo cách của runner (Ảnh: Bình Dương | LDR)

Chạy trail là dịp để khám phá thiên nhiên theo cách của runner (Ảnh: Bình Dương | LDR)

Anh có thần tượng hay VĐV thể thao nào để hướng đến không?

Hiện tại tôi không có ai là thần tượng. Trước đây, cũng như nhiều cô cậu bé khác, tôi thần tượng một cầu thủ bóng đá (Eric Cantona), sau đó không còn ai nữa. Tôi thích và khâm phục các tài năng xuất chúng của thế giới nhưng không thần tượng bất kì ai.

  • Khi nào anh nhận ra mình là một runner?

Tôi không dám nhận mình có tài gì đặc biệt với tư cách là một runner. Có rất nhiều người chạy xuất sắc hơn tôi nhiều ở Việt Nam.

  • Kế hoạch tập luyện (training plan) của anh như thế nào? Anh có HLV riêng không?

Tôi không có huận luyện viên riêng mà tự tập một mình hoặc cùng với các thành viên trong nhóm chạy. Về kế hoạch chạy, tôi thường tập chạy dài vào 2 ngày cuối tuần. Ngày thường, tôi chạy cự li ngắn và tập các bài tập bổ trợ.

Ngày càng nhiều runner Việt tham gia các giải chạy trail (Ảnh: Ultra Trail Nam Cat Tien)

Ngày càng nhiều runner Việt tham gia các giải chạy trail (Ảnh: Ultra Trail Nam Cat Tien)

Anh có quan tâm đến đồ ăn trước ngày race hay không? Có đồ thực phẩm nào đặc biệt mà anh mang theo trong quá trình chuẩn bị cho race không?

Tôi có chú ý đến đồ ăn trước khi race. Thường tôi chỉ ăn những đồ ăn quen hàng ngày. Không có gì quá đặc biệt, tôi có mang theo một số gói energy gel nhưng tôi ít khi dùng vì tôi chưa quen.

Anh có chạy road marathon không? Nếu có thì thành tích tốt nhất của anh?

Tôi đã từng tham gia giải road marathon, tại giải Da Nang International Marathon. Thành tích tốt nhất của tôi theo chính thức là 4 giờ 21 phút. Mục tiêu sắp tới của tôi là chạy FM trong thời gian dưới 4 giờ tại giải Halong Heritage Marathon diễn ra bên di sản thế giới vịnh Hạ Long tháng 11/2016

Ngoài VMM, Việt Nam đã có thêm một số giải chạy trail mới: Vietnam Victory Challenge hay Ultra Trail Nam Cat Tien (Ảnh: VVC)

Ngoài VMM, Việt Nam đã có thêm một số giải chạy trail mới: Vietnam Victory Challenge hay Ultra Trail Nam Cat Tien
(Ảnh: David Lloyd | VVC)
  • Điều kiện địa hình ở Việt Nam lý tưởng cho các giải địa hình nhưng Vietnam Mountain Marathon mới hiện là giải duy nhất. Anh có biết giải chạy địa hình nào khác không?

Đúng là trước đây, VMM gần như là giải chạy địa hình có qui mô duy nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, năm nay tình hình khác hẳn khi xuất hiện thêm 2 giải chạy địa hình mới là Vietnam Victory Challenge ở Đà Lạt (tháng 3/2016) có cự li dài nhất 50km và giải Ultra Trail Nam Cat Tien tại rừng quốc gia Nam Cát Tiên, cự li dài nhất 60km. Cộng đồng những người yêu thích chạy địa hình dù chưa phải tăng nhanh những có dấu hiệu hết sức tích cực. Các giải chạy địa hình mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cần có thêm sân chơi của họ ở Việt Nam.

Ngoài ra còn có một số giải nhỏ khác không thường niên do các hội nhóm chạy tự tổ chức.

  • Anh thích nhất Vietnam Mountain Marathon ở điểm gì? Anh sẽ tham gia năm nay chứ? 

Thật khó để nói rõ tôi thích điều gì cụ thể của VMM. Tôi thích không khí mát dịu nơi đây, thích cảnh sắc thay đổi liên tục 4 mùa trong 1 ngày, thích những người dân tộc thiểu số giản dị, hồn nhiên, thân thiện khi chúng tôi chạy qua bản làng của họ, thích những con đường nhỏ ven núi tràn ngập biển mây ngay trước mắt, thích những cánh đồng lúa vàng đang vào vụ mùa, thích mui ngai ngái của bùn lầy mỗi khi trời mưa, thích bờ rào đá xen kẽ lưa thưa những bông hoa dại dọc lối đi, thích ngọn núi Silver Stone sừng sững đầy kiêu hãnh như thách thức các runner. Dù tôi có mô tả bao nhiêu chắc cũng không thể lột tả hết vẻ đẹp trên đường chạy và cảm xúc của nó mang lại. Bạn chỉ có thể cảm nhận rõ bằng cách trải nghiệm thực tế đường chạy VMM trong dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Tôi sẽ tiếp tục tham gia VMM năm nay. Mỗi năm thêm một nấc thang mới. Tôi muốn hoàn thành cự li 100km đầu tiên ở Việt Nam sau 2 năm liên tiếp chạy 42km (2014) và 70km (2015). Chắc chắn đây là thử thách rất nhiều rủi ro khi tôi chưa có nhiều kinh nghiệm chạy địa hình dài đến như vậy mặc dù tôi đã từng chạy gần 90km (road) trong 12h challenge do hội chạy của tôi (LDR) tổ chức.

Vietnam Mountain Marathon 2016 lần đầu tiên có cự li 100km (Ảnh: David Lloyd Photography | VMM)

Vietnam Mountain Marathon 2016 lần đầu tiên có cự li 100km (Ảnh: David Lloyd Photography | VMM)

Anh đã từng tham gia một giải chạy trail nào ngoài Việt Nam chưa? Nếu có thì là giải nào?

Rất tiếc tôi chưa từng tham gia một giải chạy địa hình nào bên ngoài biên giới Việt Nam. Tôi hi vọng trong năm tới, tôi sẽ tham dự giải chạy marathon, ultra marathon ở các nước trong khu vực gần Việt Nam trước tiên như tại Thailand, Cambodia, Hongkong, Singapore...

Trải nghiệm tốt nhất và tệ nhất khi chạy trail của anh?

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ của tôi là ở giải VMM năm ngoái. Ở đoạn đường 7km cuối cùng, trên đỉnh ngọn núi Silver Stone, chướng ngại vật cuối cùng của thử thách 70km. Lúc đó trời đã tối, tôi cứ mải miết bước những bước chân nặng nề sau khi dốc sức lên đến đỉnh nhưng tôi vẫn không thôi ngẩng đầu lên. Hôm đó là ngày rằm trung thu ở Việt Nam, một trong những ngày ánh trăng đẹp nhất trong năm.

Tôi chưa thấy điều gì tệ cả. May mắn là, tôi chưa từng bị lạc đường, chuột rút hay các con côn trùng, bò sát ghé thăm lần nào.

Vietnam Mountain Marathon qui tụ nhiều runner yêu thích chạy địa hình 3 miền (Ảnh: Quỳnh Anh | LDR)

Vietnam Mountain Marathon qui tụ nhiều runner yêu thích chạy địa hình 3 miền (Ảnh: Quỳnh Anh | LDR)

 

  • Mong ước của anh với tư cách là một trail runner?

Cũng như nhiều trail runner khác, giải UTMB luôn có ma lực hấp dẫn khó cưỡng.

  • Anh nghĩ thế nào về hệ thống giải Asia Trail Master?

ATM series ra đời sẽ kích thích những người yêu thích chạy địa hình, những người luôn muốn tìm kiếm những thử thách, cột mốc chinh phục mới. Hoàn thành 6 giải ATMs long distance, đi kèm danh hiệu Asia Trail Grandmaster là niềm vinh dự lớn đối với mỗi trail runner.

Ngoài chạy road, chạy địa hình được các nhóm chạy tổ chức đều đặn hàng tháng (Ảnh: SRC)

Ngoài chạy road, chạy địa hình được các nhóm chạy tổ chức đều đặn hàng tháng (Ảnh: SRC)
  • Trong vài năm qua, Campuchia đã có vài giải chạy lớn diễn ra. Anh có nghĩ Việt Nam có thể theo kịp xu hướng này không?

Chắc chắn như vậy rồi. Như tôi đã nói ở trên, cộng đồng chạy bộ ở Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Nhiều câu lạc bộ chạy được lập ra ở khắp các tỉnh thành. Nhiều giải chạy road marathon, ultra trail được tổ chức dù vẫn chưa đáng kể gì so với các nước trong khu vực, người đăng ký tham gia cũng nhiều hơn. Bản thân tôi là một trong những thành viên chủ chốt của hội chạy đường dài LDR và theo dõi mảng thể thao cộng đồng thường xuyên nên tôi nhận biết rất rõ sự biến chuyển tích cực này.

  • Thương hiệu nào lớn nhất trong lĩnh vực chạy trail ở Việt Nam hiện nay?

Thương hiệu lớn nhất ở Vietnam trong lĩnh vực trail running hiện nay là Salomon. Họ gần như là hãng thể thao đầu tiên và duy nhất có đại lý chính thức ở Việt Nam. Hi vọng, các thương hiệu nổi tiếng sẽ có mặt ở Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới

Nhóm nhỏ runner Việt tại VMM 2014, sau 2 năm số lượng người tham gia đã tăng nhiều lần

Nhóm nhỏ runner Việt tại VMM 2014, sau 2 năm số lượng người tham gia đã tăng nhiều lần
  • Anh có mong muốn chạy địa hình trở thành một môn thể thao Olympic trong tương lai?

Tại sao lại không nhỉ? Vừa rồi, tôi có đi theo dõi, viết bài về giải ba môn phối hợp Ironman 70.3 được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam. Triathlon là một môn chính thức trong Olympic. Những thử thách khi chạy trail cũng khắc nghiệt, gian nan nhưng cũng đầy cảm xúc giống như các triathlete phải trải qua khi thi đấu. Trail Running xứng đáng được ghi nhận là môn thể thao chính thức của Olympic trong tương lai.

Bản nhạc, bài hát ưa thích của anh khi chạy bộ là gì?

Tôi rất ít khi nghe nhạc khi chạy. Thực tế, khi chạy road tôi muốn nghe âm thanh đường phố, âm thanh của cuộc sống. Lúc chạy trail, âm thanh của núi rừng, tiếng hót của đám chim chóc, tiếng róc rách của suối chảy, tiếng lạo xạo của lá trên đường chạy chắc chắn hấp dẫn tôi hơn là các bản nhạc số sôi động. Với tôi, đó là những bản nhạc tuyệt vời nhất.

Bài liên quan
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
CAHN trắng tay trên sân nhà ở trận đấu bị tạm hoãn hơn 30 phút

CAHN trắng tay trên sân nhà ở trận đấu bị tạm hoãn hơn 30 phút

Huy Kha 27 phút trước

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa CAHN vs Thanh Hóa ở vòng 2 V.League 2024/25 phải tạm hoãn hơn 30 do mưa to, sấm chớp xuất hiện. Ở cuộc đọ sức này, chủ nhà trắng tay.

Kết quả bóng đá V.League 2024/25 vòng 2 hôm nay mới nhất

Kết quả bóng đá V.League 2024/25 vòng 2 hôm nay mới nhất

Vân Vân 1 giờ trước

Kết quả bóng đá vòng 2 V.League 2024/25 hôm nay. Cập nhật kqbd, bảng xếp hạng giải vô địch Quốc gia Việt Nam mùa giải 2024/25 mới nhất.

Dự đoán Leicester vs Everton, 21h00 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Dự đoán Leicester vs Everton, 21h00 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Gia Bảo 1 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Leicester vs Everton thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Dự đoán Fulham vs Newcastle, 21h00 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Dự đoán Fulham vs Newcastle, 21h00 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Hoàng Thanh 2 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Fulham vs Newcastle thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Khi nào reset rank LOL mùa 14 kỳ 3?

Khi nào reset rank LOL mùa 14 kỳ 3?

Thành Hưng 3 giờ trước

Ngày reset rank LOL kỳ 3 2024 mới nhất. Cập nhật ngày reset rank Liên Minh 2024 và bắt đầu LMHT mùa tiếp theo.

PFL tự tin trận Francis Ngannou tranh đai hoành tráng hơn UFC 306

PFL tự tin trận Francis Ngannou tranh đai hoành tráng hơn UFC 306

Lâm Gia 4 giờ trước

Liệu tuyên bố của chủ tịch PFL MMA có quá tự tin sau khi khán giả được chứng kiến sự hoành tráng và những con số của UFC 306.

Lịch thi đấu Valorant Ascension Pacific 2024 hôm nay mới nhất

Lịch thi đấu Valorant Ascension Pacific 2024 hôm nay mới nhất

Thành Hưng 5 giờ trước

10 đội tuyển từ khắp khu vực Thái Bình Dương đã sẵn sàng bước lên sàn đấu Ascension tại Jakarta, Indonesia để cạnh tranh một suất danh giá tại VCT Pacific 2025.

AVC Club thay đổi thể thức mới, tương tự giải bóng chuyền VTV Cup 2024

AVC Club thay đổi thể thức mới, tương tự giải bóng chuyền VTV Cup 2024

Phạm Phương 5 giờ trước

So với thể thức các năm trước giải bóng chuyền AVC Club sẽ có sự thay đổi lớn tương tự giải bóng chuyền VTV Cup 2024 vừa qua.

Dự đoán Crystal Palace vs MU, 23h30 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Dự đoán Crystal Palace vs MU, 23h30 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Hoàng Hà 5 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Crystal Palace vs MU thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Dự đoán Aston Villa vs Wolves, 21h00 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Dự đoán Aston Villa vs Wolves, 21h00 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Hoàng Việt 6 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Aston Villa vs Wolves thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Hai lực sĩ Việt Nam giành 3 HCV giải cử tạ trẻ thế giới

Hai lực sĩ Việt Nam giành 3 HCV giải cử tạ trẻ thế giới

Huy Kha 6 giờ trước

Hai đô cử K’Dương và Đỗ Tú Tùng mang về 3 HCV, 1 HCĐ ở giải cử tạ trẻ thế giới 2024.

Dự đoán Tottenham vs Brentford, 21h00 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Dự đoán Tottenham vs Brentford, 21h00 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Hoàng Thanh 7 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Tottenham vs Brentford thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Dự đoán Liverpool vs Bournemouth, 21h00 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Dự đoán Liverpool vs Bournemouth, 21h00 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Gia Bảo 7 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Liverpool vs Bournemouth thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Chủ nhà Thái Lan tiết lộ lý do vì sao Hoá chất Đức Giang được tham dự giải bóng chuyền AVC Club?

Chủ nhà Thái Lan tiết lộ lý do vì sao Hoá chất Đức Giang được tham dự giải bóng chuyền AVC Club?

Quang Minh 7 giờ trước

Việc Thái Lan bất ngờ đăng ký tổ chức AVC Club hay sự góp mặt của Hoá chất Đức Giang đã được một quan chức cấp cao tiết lộ.

Code FVPL Autumn 2024, tổng hợp code FC Online tháng 9/2024

Code FVPL Autumn 2024, tổng hợp code FC Online tháng 9/2024

Thành Hưng 8 giờ trước

Tổng hợp Code FO4 mới nhất. Nhập code FVPL mới nhất để nhận những phần quà giá trị trong FC Online.

U23 VTV Bình Điền Long An nhận mưa tiền thưởng sau trận Chung Kết nghẹt thở

U23 VTV Bình Điền Long An nhận mưa tiền thưởng sau trận Chung Kết nghẹt thở

Hải Mạc 8 giờ trước

Với chức vô địch U23 Quốc Gia đầy cảm xúc, các cô gái trẻ VTV Bình Điền Long An nhận được rất nhiều sự ủng hộ về tinh thần cũng như vật chất.

Dự đoán West Ham vs Chelsea, 18h30 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Dự đoán West Ham vs Chelsea, 18h30 ngày 21/9, Ngoại hạng Anh 2024/25

Gia Bảo 8 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa West Ham vs Chelsea thuộc vòng 5 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Anthony Ginting tin rằng chiến thắng ở vòng 16 Victor China Open 2024 do số 1 thế giới cầu lông Shi Yu Qi chấn thương

Anthony Ginting tin rằng chiến thắng ở vòng 16 Victor China Open 2024 do số 1 thế giới cầu lông Shi Yu Qi chấn thương

Tuyết Kỳ 8 giờ trước

Cầu lông Indonesia đã có một ngày thi đấu thành công tại VICTOR China Open 2024, khi giành chiến thắng ở 5 trong 6 trận vòng 2, thậm chí trận thua duy nhất cũng diễn ra khá cân bằng.

Hội thảo Hướng nghiệp VĐV 2024: Những lời khuyên bổ ích cho tương lai

Hội thảo Hướng nghiệp VĐV 2024: Những lời khuyên bổ ích cho tương lai

Thành Dương 9 giờ trước

Sáng ngày 20/9 tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam và Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội thảo Hướng nghiệp vận động viên 2024.

Nỗi đau của kỳ vương cờ tướngVương Thiên Nhất: Sự sụp đổ của một ngôi sao kỳ đàn

Nỗi đau của kỳ vương cờ tướngVương Thiên Nhất: Sự sụp đổ của một ngôi sao kỳ đàn

Mai Trinh 9 giờ trước

Hiệp hội Cờ tướng Trung Quốc quyết định xử phạt Vương Thiên Nhất và Vương Dược Phi cấm thi đấu suốt đời, tước bỏ tất cả danh hiệu kỹ thuật, bao gồm cả danh hiệu Đại sư đặc cấp.

Sợ bị CĐV Celtics "trả thù" vì để Jayson Tatum dự bị ở tuyển, HLV Steve Kerr nói gì?

Sợ bị CĐV Celtics "trả thù" vì để Jayson Tatum dự bị ở tuyển, HLV Steve Kerr nói gì?

Việt Long 9 giờ trước

Dù là ngôi sao hàng đầu của đội bóng vừa nâng cúp vô địch NBA là Boston Celtics, Jayson Tatum lại dự bị mòn mỏi ở ĐTQG tại đấu trường Olympic mùa hè vừa qua.

Trao giải VĐV xuất sắc bóng chuyền U23 Quốc Gia, những gương mặt sáng giá xuất hiện

Trao giải VĐV xuất sắc bóng chuyền U23 Quốc Gia, những gương mặt sáng giá xuất hiện

Quang Minh 11 giờ trước

Ngoài danh hiệu tập thể, giải cá nhân các VĐV xuất sắc bóng chuyền U23 Quốc Gia nhằm tôn vinh những tài năng trẻ sáng giá trong tương lai.

Nhận bib Viettel Marathon Hà Nội miễn phí khi dự cuộc thi Golden Club Online

Nhận bib Viettel Marathon Hà Nội miễn phí khi dự cuộc thi Golden Club Online

Tú Hân 11 giờ trước

Các câu lạc bộ trên toàn quốc có cơ hội nhận được những suất chạy miễn phí ở các cự ly bất kỳ nếu chiến thắng tại cuộc thi Viettel Marathon Golden Club Online tháng 10/2024.

Bóng đá Việt Nam xuất ngoại: Nốt trầm “chung mâm” Brunei, Campuchia

Bóng đá Việt Nam xuất ngoại: Nốt trầm “chung mâm” Brunei, Campuchia

13 giờ trước

Sau khi Huỳnh Như và Công Phượng về nước, bóng đá Việt Nam sạch bóng cầu thủ xuất ngoại. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cùng Brunei, Campuchia là ba nền bóng đá không có cầu thủ thi đấu ở nước ngoài.

Sự thật Daniel Dubois đấm cho Anthony Joshua nằm sàn gây tranh cãi

Sự thật Daniel Dubois đấm cho Anthony Joshua nằm sàn gây tranh cãi

Nguyễn Y Vân 13 giờ trước

Khi Anthony Joshua sắp bước vào trận tranh đai hạng nặng IBF với Daniel Dubois, sự thật về màn đấu sparring của hai boxer cách đây 8 năm lại gây tranh cãi kịch liệt.

Highlights Atletico Madrid vs RB Leipzig Champions League 2024/25: Griezmann giải cứu chủ nhà

Highlights Atletico Madrid vs RB Leipzig Champions League 2024/25: Griezmann giải cứu chủ nhà

Nhật Hoa 15 giờ trước

Trận đấu Atletico vs Leipzig đã chứng kiến màn lội ngược dòng đầy kịch tính của đội chủ nhà, khi họ phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 4.

Highlights Feynoord vs Bayern Leverkusen: Sức mạnh của thầy trò Alonso!

Highlights Feynoord vs Bayern Leverkusen: Sức mạnh của thầy trò Alonso!

Nhật Hoa 15 giờ trước

Bayern Leverkusen bắt đầu hành trình trở lại Champions League đầy tham vọng của mình với Chuyến làm khách đến Hà Lan gặp Feynoord.

Lịch thi đấu cầu lông VICTOR China Open năm 2024 mới nhất ngày 20/09

Lịch thi đấu cầu lông VICTOR China Open năm 2024 mới nhất ngày 20/09

Tuyết Kỳ 15 giờ trước

Lịch thi đấu, trực tiếp cầu lông VICTOR China Open năm 2024 hôm nay. Cập nhật lịch trực tiếp giải cầu lông VICTOR Trung Quốc mở rộng năm 2024 mới nhất.

Highlight Atalanta vs Arsenal Champions League 2024/25: Pháo thủ thoát thua nhờ Raya

Highlight Atalanta vs Arsenal Champions League 2024/25: Pháo thủ thoát thua nhờ Raya

Nhật Hoa 15 giờ trước

Cập nhật kết quả, video Atalanta và Arsenal, vòng bảng Champions League ngày 20/9. Đoàn quân của HLV Arteta hút chết trước nhà vô địch Europa League.

Highlights Monaco vs Barcelona Champions League 2024/25: Tội đồ Stegen

Highlights Monaco vs Barcelona Champions League 2024/25: Tội đồ Stegen

Nhật Hoa 15 giờ trước

Kết quả, video Monaco và Barcelona, vòng bảng Champions League 2024/25 ngày 20/9: Sai lầm đáng trách của thủ thành Ter Stegen đã khiến đội bóng của Hansi Flick trả giá đắt.

Dự đoán Alaves vs Sevilla, 2h00 ngày 21/9, La Liga 2024/25

Dự đoán Alaves vs Sevilla, 2h00 ngày 21/9, La Liga 2024/25

Hoàng Hà 16 giờ trước

Chuyên gia của tờ Marca đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Alaves vs Sevilla thuộc vòng 6 La Liga 2024/25 vào lúc 2h00 ngày 21/9.

Dự đoán Cagliari vs Empoli, 23h30 ngày 20/9, Serie A 2024/25

Dự đoán Cagliari vs Empoli, 23h30 ngày 20/9, Serie A 2024/25

Hoàng Việt 16 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Cagliari vs Empoli thuộc vòng 5 Serie A 2024/25.

Dự đoán Verona vs Torino, 1h45 ngày 21/9, Serie A 2024/25

Dự đoán Verona vs Torino, 1h45 ngày 21/9, Serie A 2024/25

Hoàng Thanh 16 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả trận đấu giữa Verona vs Torino thuộc vòng 5 Serie A 2024/25.

Vô địch U23 Quốc Gia, Thể Công tiếp tục thống trị các giải bóng chuyền trẻ

Vô địch U23 Quốc Gia, Thể Công tiếp tục thống trị các giải bóng chuyền trẻ

Phạm Phương 21 giờ trước

Bóng chuyền Thể Công tiếp tục cho thấy mình là lò đào tạo trẻ chất lượng thế nào khi lên ngôi vô địch giải U23 Quốc Gia.

Đội hình ra sân Monaco vs Barcelona Champions League 2024/25 ngày 20/9

Đội hình ra sân Monaco vs Barcelona Champions League 2024/25 ngày 20/9

Nhật Hoa 21 giờ trước

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột, Barcelona được dự đoán sẽ giành chiến thắng trước đội chủ nhà Monaco ở trận đấu đầu tiên vòng bảng Champions League.

VTV BÌnh Điền Long An đăng quang chức vô địch U23 Quốc Gia sau 5 set đầy cảm xúc

VTV BÌnh Điền Long An đăng quang chức vô địch U23 Quốc Gia sau 5 set đầy cảm xúc

Quang Minh 21 giờ trước

Tưởng chừng đã nắm được thắng lợi dễ dàng nhưng phải mất đến 5 set VTV Bình Điền Long An mới có thể giành chiến thắng trước Thái Nguyên.

UFC 307 Aljamain Sterling rút lui, Movsar Evloev có thể đối đầu tân binh khủng?

UFC 307 Aljamain Sterling rút lui, Movsar Evloev có thể đối đầu tân binh khủng?

Lâm Gia 22 giờ trước

Những thay đổi bất ngờ càng khiến hành trình nhắm tới suất tranh đai vô địch của Movsar Evloev ở UFC 307 càng thêm chông gai.

Đội hình ra sân Atalanta vs Arsenal Champions League 2024/25 ngày 20/9

Đội hình ra sân Atalanta vs Arsenal Champions League 2024/25 ngày 20/9

Nhật Hoa 23 giờ trước

Arsenal với lực lượng đang sứt mẻ sẽ phải chạm trán nhà vô địch Europa League ngay trong trận đấu đầu tiên tại UEFA Champions League 2024/25.

 Bí ẩn chuyện Daniel Dubois từng hạ Anthony Joshua khi còn tập chung?

Bí ẩn chuyện Daniel Dubois từng hạ Anthony Joshua khi còn tập chung?

Lâm Gia 23 giờ trước

Từng là tiền bối - hậu bối trên đội tuyển Anh, liệu những lời đồn đại về việc Daniel Dubois từng đánh bại Anthony Joshua là có thật?

Link trực tiếp Chung Kết bóng chuyền nam U23 Quốc gia: Thể Công vs Ninh Bình

Link trực tiếp Chung Kết bóng chuyền nam U23 Quốc gia: Thể Công vs Ninh Bình

Hải Mạc 1 ngày trước

Cập nhật link trực tiếp trận đấu Chung Kết nội dung nam giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024, trận đấu giữa Thể Công và Ninh Bình.

Xem thêm
Nhận định

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.